ข้อมูลที่มักใช้บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือตัวเลข มีลักษณะเป็นข้อมูลที่ต้องเรียงลำดับ
เช่น ชุดลำดับเลขคณิตที่มีการเพิ่มหรือลดด้วยอัตราที่เท่ากัน ข้อมูลที่มีรุปแบบที่แน่นอน
เช่น เดือนต่าง ๆ ของปี วันต่าง ๆ ของสัปดาห์ โปรแกรม Excel จะเื้อื้ออำนวยความสะดวก
ในการป้อนข้อมูล
เช่น ชุดลำดับเลขคณิตที่มีการเพิ่มหรือลดด้วยอัตราที่เท่ากัน ข้อมูลที่มีรุปแบบที่แน่นอน
เช่น เดือนต่าง ๆ ของปี วันต่าง ๆ ของสัปดาห์ โปรแกรม Excel จะเื้อื้ออำนวยความสะดวก
ในการป้อนข้อมูล
ขั้นตอนการป้อนข้อมูลอัตโนมัติ
| 1. คลิกที่เซลล์ที่ต้องการป้อนข้อมูล | |
| 2. ป้อนข้อมูลคำว่า มกราคม | |
| 3. เลื่อนตัวชี้เมาส์ (Mouse Pointer) ไปยังมุมขวาล่าง ของเซลล์นั้น จะปรากฎ เครื่องหมายบวกเล็ก ๆ สีดำเรียกว่า Fill Handle | |
| 4. ลากเมาส์ไปยังเซลล์ปลายทางแล้วปล่อย |

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น